นำเสนออย่างไรไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ

Last updated: 4 เม.ย 2565  | 

นำเสนออย่างไรไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ

เรามีสินค้าที่ดี บริการที่ยอดเยี่ยม แต่ยังไม่สามารถปิดการขายได้ ทำอย่างไรดี

ต้นทุนที่แพงที่สุดของธุรกิจคือ โอกาส!

ดิฉันเชื่อว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณมีโอกาสนำเสนอสินค้าหรือบริการของคุณ พรีเซนต์โครงการของคุณ คุณก็อยากให้ผู้ฟังตั้งใจรับฟัง รับรู้ว่าของที่คุณกำลังเสนอนั้นดีอย่างที่คุณบอก และคุณก็ไม่อยากให้พวกเขานั่งฟังแบบขอไปที ด้วยความรู้สึกว่าเมื่อไรจะพูดจบ ฉันจะได้ไปทำอย่างอื่นแล้ว หรือฟังแบบคัดค้านในใจว่าแล้วมันเกี่ยวกับเขาอย่างไร

บทความนี้ดิฉันจะแนะนำเทคนิคที่ทำให้คุณใช้โอกาสที่ได้มาอย่างมีคุณค่าที่สุด ลูกค้ารับฟัง และเข้าใจว่าสินค้าหรือบริการของคุณมีประโยชน์กับเขาอย่างไร ไม่เสียโอกาสทางธุรกิจ และสามารถปิดการขายได้ ด้วย 4 ประโยคทองคำที่คุณทำตามได้ง่ายๆ

1.  คำแนะนำของเรา 2 ข้อ - การนำเสนอด้วยคำแนะนำ 2 ข้อ ทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าเขามีทางเลือก ไม่ได้ถูกยัดเยียดให้ซื้อโดยไม่มีทางเลือก 

2. ป้องกันปัญหาที่เขามี - สินค้าหรือบริการของเราช่วยป้องกันปัญหาอะไรของลูกค้าบ้าง ข้อนี้เราจะต้องทำการบ้านล่วงหน้าว่าอะไรคือ Pain point ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เขากำลังเผชิญอยู่ ณ ขณะนี้ หรือปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

3. ประโยชน์ที่เขาจะได้ - สิ่งที่เรากำลังเสนออยู่นี้ช่วยอะไรเขาได้บ้าง มีประโยชน์อย่างไรสำหรับธุรกิจหรือองค์กรของเขา

4. เป็นขั้นตอนง่ายๆ - เขาสามารถเริ่มใช้สินค้า/บริการของเราได้อย่างง่ายๆอย่างไรบ้าง

ตัวอย่างการนำเสนอบริการพัฒนาบุคลากรขององค์กรในช่วงที่ต้อง Work From Home

1. ดิฉันคิดว่าคุณน่าจะสนใจให้บริษัทของเราซัพพอร์ตการทำงานจากบ้านของพนักงานของคุณ ด้วยโปรแกรมเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะแบบสั้นๆ

2. เพื่อให้พนักงานของคุณไม่เสียโฟกัสในการทำงานและไม่ต้องหงุดหงิดใจในการทำงานในรูปแบบที่ไม่คุ้นเคย

3. พนักงานของคุณจะมี Performance ที่ดีและยังรักษา Work Life Balance ได้

4. โปรแกรมการเรียนรู้นี้สามารถเริ่มได้ง่ายๆ เรียนรู้ในช่วงเวลาสั้นๆ และเริ่มได้ทันทีในสัปดาห์หน้า

ข้อความ 4 ประโยคทองคำนี้ จะโดนใจผู้ฟังที่สนใจประโยชน์จากสินค้า/บริการ และผู้ฟังกลุ่มที่ต้องการป้องกันการเสียประโยชน์ โดยเขารับรู้ว่าเขาจะเริ่มต้นใช้สินค้า/บริการได้ง่ายๆ ทำให้คุณได้ใช้ “โอกาสทางธุรกิจ” อย่างมีคุณค่า สามารถอธิบายสินค้าที่ดีๆและบริการที่มีคุณค่าโดยเขาตั้งใจฟัง

ดิฉันขอเชิญชวนให้ผู้อ่านได้หัดเขียน 4 ประโยคทองคำให้กับสินค้า/บริการของคุณ ซักซ้อมให้คล่อง แล้วนำไปพูดให้ลูกค้าฟังค่ะ ได้ผลเป็นอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ

 
ดร.หนิง ดไนยา ตั้งอุทัยสุข

เจ้าของลิขสิทธิ์ Pattern Scanner ผู้แต่งหนังสือ สื่อสารให้ได้ใจ ไขความลับสมองคน

Line @ExcellenceResource

 

Powered by MakeWebEasy.com